นายโชติ chaiyawut

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

การฝึกมีดสั้นครั้งที่ 1 เมื่อ 5 ตุลาคม 2548 ณ บ้านครูแปรง มวยไชยา


เรื่องมีดสั้น รุ่น ๑ 

ช่วงวันที่ 5 ตุลาคม 2548 ถึง วันที่ 11 ตุลาคม 2548 หลังจากงานรับน้องผ่านพ้นไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2548 ครูแปรงท่านก็อยากจะให้มีการฝึกมีดสั้นขึ้นก็เลยจะเริ่มที่พวกผู้ช่วยครูฝึกในขณะนั้นก่อน มีพี่พงษ์ พี่ตัก พี่ป๊อป และตัวผมเองที่โชคดีที่ครูอนุญาตให้เข้ารุ่นมีดสั้นรุ่นหนึ่งด้วยเป็นคนสุดท้าย
เริ่มฝึกเราถูกนัดให้ไปรวมตัวกันที่บ้านริมคลองในการฝึกวันแรก เรามาครบกันทั้งสี่คน ตอนเริ่มฝึกมีครูแปรงลงมาเป็นประธานการฝึกและควบคุมการฝึกเอง ให้ใช้มีดเหน็บที่ทำจากเหล็กแหนบในการฝึกปลายแหลม คมมีนิดๆ แบบประมาทไม่ได้
พวกเรานุ่งกางเกงขาก๊วย คาดผ้าขาวม้าตามคำสั่งครู แล้วเริ่มฝึก ครูสั่งพลิกเหลี่ยมหลบมีดเยอะมากจน เท้าเราพองน้ำตั้งแต่วันแรกที่ลานปูนบ้านริมคลองนี่เลย ฝึกกันจนเย็น 





วันที่สองครูแปรงมีคำสั่งให้พวกเราทุกคนย้ายไปฝึกกันที่ สยามยุทธ์ยิม คลองตัน ตั้งแต่วันที่ ๒ ของการฝึก ถึงวันที่ก่อนวันจบของการฝึกเราจึงกินนอนฝึกอยู่ที่ สยามยุทธ์ยิม ส่วนวันสุดท้าย  ภาคสนามครูให้ไปฝึกที่ สนามกกท.หัวหมาก






วันที่ ๔ เราคือผม กับพี่พงษ์ ส่วนใหญ่เราจะฝึกกันอยู่สองคนเพราะพี่ป๊อปอ๊วก จนเป็นลมหลับไปแล้ว ส่วนพี่ตักก็ถอนตัวออกจากการฝึกไปก่อนหน้านี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นคนยืนหลับไปแทงมีดไปจากพี่ป๊อป ก่อนหมดสภาพฝึกชั่วคราว





วันสุดท้าย ภาคสนามเราไปฝึกที่ข้างสนามราชมังคลาก่อนในช่วงเช้า ตรงนี้มีพี่ป๊อปมาด้วยแต่ไม่ได้ฝึกเต็มที่นัก  มีผมกับพี่พงษ์ฝึกกันอยู่ ๒ คน เป็นส่วนมาก





ช่วงบ่ายของวันสุดท้าย ย้ายไปที่ลานฝึกไทเก็ก ในสวนหลังสนามยิงปืนเป้าบิน ที่เดียวกับที่ครูแปรงให้ผมไปดูแลการสอนมวยไชยาในกกท หัวหมาก





ครูแปรงบอกว่า จะช่วยกันเข็นป๊อปให้จบรุ่น โช กับ พง ไปตามป๊อปมาสอบท่าครั้งสุดท้าย พี่ป๊อปฮึดสู้แข็งใจเข้ามาสอบท่าครั้งสุดท้ายกับเรา พี่ป๊อปผ่าน การแทง การปาด จากพี่แหลม พี่วี มาได้ แต่พอมาถึงครูแปรง ผู้ลงมือคนสุดท้าย พี่ป๊อบใช้วิธีการตบมีดด้วยมือเพื่อหลบการแทง ผลปรากฎว่ามีดแทงมือเข้าไปสักนิ้วได้ เลือดโชกเลยทีเดียว เราที่เหลือเลยว่ากันต่อจนเย็น





ช่วงค่ำ ครูแปรง ได้มอบชุดฝึก ผ้าแดง สำหรับเป็นเครื่องหมายว่าจบมีดสั้นรุ่น ๑ แล้ว 
















































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น